• 1137366945596800.png
  • 9845741289279730.png
  • 9010566127901432.gif
  • 9010566127901431.png
  • 9010566127901430.jpg
  • 4096372644831340.jpg
  • 8778551203734410.jpg
  • 475409181753503.jpg
  • 4953193541453720.jpg
  • 893124659094956.jpg

Giải pháp VoIP cho người dùng di động

( 04-09-2015 - 08:01 PM ) - Lượt xem: 0

Môi trường làm việc ngày càng năng động. Xu hướng sử dụng các thiết bị cá nhân để làm việc ngày càng tăng. Bạn có thể kiểm tra email, lướt web, truy xuất dữ liệu nội bộ công ty từ bất cứ nơi đầu có Internet thông qua thiết bị cá nhân của mình. Bạn muốn có thể sử dụng thiết bị cá nhân của mình để giao tiếp với các bộ phận khác và khách hàng qua hệ thống truyền thông như voice, chat và video. Bạn muốn giảm chi phí điện thoại phát sinh khi gọi từ thiết bị cá nhân của mình? Bạn muốn gọi cho khách hàng bằng số đại diện của công ty từ thiết bị cá nhân ? Các nhân viên trong công ty muốn liên lạc với bạn nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm hơn khi bạn đang đi ra ngoài công ty ? … Tất cả các yêu cầu này được giải quyết thông qua giải pháp VoIP cho người dùng di động mà chúng tôi sẽ trình bày ngay sau đây.

Môi trường làm việc ngày càng năng động. Xu hướng sử dụng các thiết bị cá nhân để làm việc ngày càng tăng. Bạn có thể kiểm tra email, lướt web, truy xuất dữ liệu nội bộ công ty từ bất cứ nơi đầu có Internet thông qua thiết bị cá nhân của mình. Bạn muốn có thể sử dụng thiết bị cá nhân của mình để giao tiếp với các bộ phận khác và khách hàng qua hệ thống truyền thông như voice, chat và video. Bạn muốn giảm chi phí điện thoại phát sinh khi gọi từ thiết bị cá nhân của mình? Bạn muốn gọi cho khách hàng bằng số đại diện của công ty từ thiết bị cá nhân ? Các nhân viên trong công ty muốn liên lạc với bạn nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm hơn khi bạn đang đi ra ngoài công ty ? … Tất cả các yêu cầu này được giải quyết thông qua giải pháp VoIP cho người dùng di động mà chúng tôi sẽ trình bày ngay sau đây.

Để sử dụng giải pháp này, đầu tiên chúng ta cần phải có hệ thống tổng đài VoIP thế hệ mới có hỗ trợ giao thức SIP. Kế tiếp, chúng ta phải có đường truyền kết nối Internet và có địa chỉ IP tĩnh.

Khi đó, việc sử dụng VoIP cho người dùng di động là ứng dụng giá trị gia tăng phát sinh thêm khi đầu tư hệ thống tổng đài VoIP.

Có một số nguyên nhân mà chúng ta không thể và không nên cấu hình các thiết bị mạng để cung cấp dịch vụ VoIP cho người dùng di động :

  • Sử dụng port forward hoặc DMZ host rất nguy hiểm cho hệ thống VoIP khi chúng ta đưa dịch vụ này ra ngoài Internet.
  • Vấn đề về NAT có thể là nguyên nhân làm chúng ta khi gọi không nghe tiếng 1 chiều hoặc 2 chiều.

Trước đây, khi triển khai VoIP hoặc các dịch vụ cho người dùng bên ngoài công ty, giải pháp ưa chuộng nhất là triển khai VPN ( IPSec ).

Tuy nhiên việc sử dụng VPN đòi hỏi người dùng cuối phải mất thời gian để kết nối VPN và hạn chế thiết bị sử dụng, gây ra khá nhiều bất tiện với người dùng.

Với việc xuất hiện thiết bị SBC ( Session Border Controller ) cho phép triển khai ứng dụng VoIP cho người dùng di động hết sức dễ dàng và nhanh chóng.

Thiết bị E-SBC đóng các vai trò sau :

  • Là firewall cho VoIP, chống tấn công từ chối dịch vụ vào hệ thống tổng đài của doanh nghiệp.
  • Là thiết bị đệm giữa bên trong và bên ngoài hệ thống mạng VoIP.
  • Phân giải NAT Near-End ( phía doanh nghiệp ) và Far-End ( phía mạng internet của người dùng di động )
  • Cung cấp cơ chế xác thực cho người dùng di động
  • Thiết lập các định tuyến theo từng dịch vụ
  • Phân tích và biến đổi chuỗi số theo nhu cầu

Thiết bị SBC được đấu nối như sau :

Hình : Mediant 500 E-SBC đấu nối trực tiếp WAN

Hình : Mediant 500 E-SBC đặt trong vùng DMZ

Hình : Mediant 500 E-SBC đặt trong vùng LAN

 

Lợi ích khi triển khai giải pháp VoIP cho người dùng di động:

  • Nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi có thể liên hệ đúng người đúng việc.
  • Tiết kiệm chi phí điện thoại khi đi công tác xa ( ví dụ : đi công tác nước ngoài )
  • Sử dụng số đại diện của công ty khi làm việc với khách hàng, hạn chế sử dụng số cá nhân
  • Giảm bớt tài trợ hạn mức điện thoại di động cho nhân viên
  • Có thể cung cấp dịch vụ cho các đối tác, bạn hàng để tiện liên lạc khi cần hoặc hội họp

 

 

Các bài viết khác

Giải pháp Triple Play ALL-IN-ONE

Giải pháp Triple Play ALL-IN-ONE

SmartAP, là sản phẩm công nghệ mạng tích hợp và mới nhất cho mạng SOHO (Small Office/Home Office - mạng gia đình và văn phòng) và Home IP PBX.

Giải pháp kết nối đa chi nhánh tổng đài

Giải pháp kết nối đa chi nhánh tổng đài

Các doanh nghiệp hiện có nhiều chi nhánh nằm phân bố ở nhiều khu vực, tỉnh thành, thậm chí ở nhiều quốc gia, mong muốn quản lý tập trung hay vận hành liên thông nội mạng, thì giải pháp kết nối đa chi nhánh sử dụng các thiết bị Voice Gateway...

Giải pháp AudioCodes OneBox cho Office 365 & Lync

Giải pháp AudioCodes OneBox cho Office 365 & Lync

- Một giải pháp ứng dụng dựa trên nền tảng Lync enterprise voice cho những khách hàng sử dụng Office 365. - Đây là giải pháp lý tưởng cho những khách hàng đang tìm kiếm giải pháp Lync Enterprise Voice để thay thế PBX nhưng vẫn muốn giữ các dịch...

Giải pháp AudioCodes OneVoice for Lync

Giải pháp AudioCodes OneVoice for Lync

Giải pháp OneVoice của AudioCodes cho Microsoft Lync AudioCodes cung cấp một giải pháp toàn diện cho Skype Business bao gồm từ thiết bị cho đến phần mềm. Thiết bị: - Media gateway, ESBC gateway, SBA gateway,... - Lync phone. Software: - EMS, SEM. - ESBC. -...

Giải pháp tổng đài IP của Deltapath

Giải pháp tổng đài IP của Deltapath

Tổng đài IP-PBX của Deltapath fRSIP cung cấp một giải pháp chất lượng cao cho voice call và video call với giá hợp lý nhất. Giải pháp này được ứng dụng cho các loại hình doanh nghiệp, đặc biệt cho các bệnh viện lớn khi kết hợp với hệ...

Liên hệ với chúng tôi

Hổ trợ kinh doanh ĐT: 0905710588
Hổ trợ kinh doanh ĐT: 0906701898
Hổ trợ kỷ thuật ĐT: 02871080888