( 11-09-2015 - 04:05 PM ) - Lượt xem: 0
- Là dịch vụ hoạt động dựa trên nền công nghệ IP, đang được sử dụng rộng rãi tại các nước tiên tiến (Mỹ, Nhật, Anh,...). - Là dịch vụ điện thoại cố định đầu tiên ở VN có năng lực cung cấp đa dịch vụ, nhiều tính năng hỗ trợ trên 1 kết nối. - Các nhà mạng cung cấp đầu số VOIP: CMC, FPT, VTN, SCTV, - Cung cấp cho mọi đối tượng: Doanh nghiệp, đối tác quốc tế
1. Khái niệm về điện thoại cố định VOIP
- Là dịch vụ hoạt động dựa trên nền công nghệ IP, đang được sử dụng rộng rãi tại các nước tiên tiến (Mỹ, Nhật, Anh,...).
- Là dịch vụ điện thoại cố định đầu tiên ở VN có năng lực cung cấp đa dịch vụ, nhiều tính năng hỗ trợ trên 1 kết nối.
- Các nhà mạng cung cấp đầu số VOIP: CMC, FPT, VTN, SCTV,
- Cung cấp cho mọi đối tượng: Doanh nghiệp, đối tác quốc tế
2. Ưu điểm
a. Chất lượng, giá cả, thời gian đáp ứng
- Chât lượng thoại tốt, tốc độ kết nối nhanh;
- Giá cước tiết kiệm;
- Thủ tục triển khai đơn giản, thời gian triển khai, lắp đặt dịch vụ nhanh ( 1 – 3 ngày) (dựa trên hạ tầng sẵn có phía khách hàng CÓ IP tĩnh).
b. Quản lý thuận tiện:
- Được lựa chọn đầu số điện thoại
- Quy hoạch thống nhất đầu số: doanh nghiệp có thể quy hoạch 1 số điện thoại duy nhất cho toàn quốc, thuận tiện cho khách hàng giao dịch và PR, quảng cáo cho công ty
- Giữ nguyên được đầu số khi di dời, mở rộng văn phòng
- Dễ dàng theo dõi online chi tiết các cuộc gọi và cước phí phát sinh hàng ngày
c. Nâng cao tính bảo mật của hệ thống
- Không lo lắng về việc bị trộm cước hoặc nghe lén các cuộc gọi
- Giới hạn cước: tránh tình trạng sử dụng vượt quá chi phí thoại
- On, Off chiều gọi đi quốc tế theo yêu cầu
d. Nhiều dịch vụ cao cấp
- Hosted PBX
- Ip centrex
- Call center
- Contact center
- Teleconference
3. Những nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thoại khác
- Chi phí điện thoại hàng tháng không tiết kiệm
- Máy hay báo bận khi có cuộc gọi tới hoặc có cuộc gọi đi
- Phải quản lý quá nhiều đầu số, gây bất tiện cho khách hàng
- Trả nhiều chi phí đầu tư tổng đài ban đâu
- Quản lý hệ thống chưa thuận tiện, còn phụ thuộc nhà cung cấp mạng
- Cuối tháng mới có bảng kê chi tiết cuộc gọi, khó kiểm soát cước
- Khó giữ đầu số khi thay đổi trụ sở văn phòng khác
- Không ứng dụng được các công nghệ mới: đơn giản, hiệu quả cao
4. Các vấn đề khách hàng quan tâm
a. Lợi ích khi sử dụng VOIP
- Giá tiết kiệm, kết nối nhanh, chất lượng tốt
- Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh thông
- Không cần thay đổi cơ sở hạ tầng hiện có của khách hàng
- Không đổi số khi chuyển địa điểm hoặc thêm Văn Phòng mới
- Quản lý đầu số tập trung khi có nhiều Chi Nhánh
- Không thể bị nghe trộm và trộm cước
- Có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác: 1800|1900|...
b. Điều kiện để có thể sự dụng dịch vụ VoIP
- Khách hàng Có sẵn hạ tầng mạng IP (Cáp Quang có IP tĩnh) hoặc Leased line (Đường truyền băng thông lớn)
- Nếu chưa có hạng tầng mạng vui lòng liên hệ: 0905710588 để được tư vấn giải pháp đấu nối.